X
THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN

Imperia Grand Plaza Đức Hòa: sức hút “khó cưỡng” từ Shophouse đậm chất Á Đông

13/06/2022 / By MIK Group

Một không gian kiến trúc đậm chất Nhật Bản đang dần xuất hiện tại tâm điểm giao thương – Imperia Grand Plaza Đức Hòa trên tuyến phố 3/2, tại thị trấn Hậu Nghĩa (Long An) không chỉ mang đến trải nghiệm mua sắm tiện nghi mà còn tạo nên sức hút khó cưỡng từ những điểm nhấn văn hóa phương Đông độc đáo.

Nghệ thuật kiến trúc độc đáo

Nếu du khách nào từng ghé thăm cố đô Kyoto – thủ đô trong hơn 1.000 năm của Nhật Bản, hẳn sẽ lưu giữ mãi những hình ảnh của sự hòa quyện tuyệt vời giữa nét cổ kính, trầm tích của thời gian với sự sôi động của các khu phố mua sắm nhộn nhịp, hiện đại.

Phố Đông mang đặc trưng của kiến trúc Nhật Bản và dấu ấn văn hóa Á Đông đương đại.

Từ chùa Vàng Kinkaku-ji nổi tiếng soi mình xuống vườn thiền và mặt nước hồ Kyoko-chi tĩnh lặng đến khu phố kinh doanh Nishiki với hàng trăm gian hàng lợp ngói màu sặc sỡ được mệnh danh là “Nhà bếp của Kyoto”…,  có lẽ ít nơi nào có sự phối trộn tự nhiên như vậy giữa không gian văn hóa cổ kính và các hoạt động kinh doanh mang hơi thở hiện đại.

Có nhà văn hóa còn cho rằng, không chỉ hòa quyện với nhau, ở Kyoto, nét truyền thống và hơi thở hiện đại còn bổ sung cho nhau khiến du khách cảm nhận được tin tưởng và vô cùng thích thú khi đặt chân đến cố đô hay mua sắm bất cứ món đồ gì.

Đó chính là những giá trị văn hóa tinh thần của không gian kiến trúc trong việc tạo ra sự thiện cảm, chân thành. Và ở trung tâm huyện Đức Hòa, Long An, nhà phát triển bất động sản hàng đầu MIKGroup cũng đang nỗ lực tạo ra một mối “lương duyên” giữa một không gian văn hóa trong một khu phố kinh doanh như Kyoto.

Shophouse phố Đông vừa là nơi kinh doanh hiệu quả, vừa như một tác phẩm nghệ thuật nơi vùng đất giàu bản sắc Long An.

Không chỉ quy mô nhất trong khu vực, Imperia Grand Plaza Đức Hòa còn được kỳ vọng sẽ là niềm tự hào của thị trường bất động sản Long An. Dự án hội tụ đầy đủ các yếu tố để không chỉ trở thành tuyến phố thương mại sầm uất và nhộn nhịp bậc nhất, mà còn trở thành địa chỉ văn hóa được hàng chục nghìn người lui tới mua sắm, thưởng ngoạn mỗi năm.

Sự đa dạng của ngôn ngữ kiến trúc, đáp ứng mọi khẩu vị khách hàng trong 3 phân khu phố kinh doanh chính là điều đầu tiên có thể nhận thấy ở Imperia Grand Plaza Đức Hòa. Đó là khu phố Trung tâm với những nét đặc sắc nhất của phong cách Á – Âu thanh nhã, hài hòa. Khu phố Tây sở hữu những tinh hoa của kiến trúc Âu châu tân cổ điển, mang đậm chất lịch lãm, sang trọng với thiết kế đối xứng hoàn hảo. Đặc biệt là khu shophouse phố Đông – tuyến phố mang cảm hứng Á Đông bản sắc với phong cách nhã nhặn, thanh bình.

Điểm hẹn shopping đậm chất Á Đông tại Đức Hòa

Đặc trưng tiêu biểu của phong cách thiết kế Á Đông tại khu shophouse mang phong cách Nhật Bản này là sự kế thừa những tinh hoa truyền thống nhưng cũng phát huy vẻ đẹp mới mẻ của lối kiến trúc hiện đại nhằm tạo nên những không gian gần gũi và thân thiện với cuộc sống.

Khu phố Đông tại Imperia Grand Plaza Đức Hòa rất dễ nhận ra bởi hệ mái đặc trưng Á Đông với mái dốc và mái chồng ở các lô góc tạo điểm nhấn và điểm xuyết bằng các gam màu ấm nóng mang lại may mắn, tài lộc theo quan niệm của người xưa. Phong cách kiến trúc này không chỉ tạo ra một cảm giác an yên cho chủ nhân mỗi khi trở về mà còn khiến du khách cảm giác an tâm, tin tưởng khi viếng thăm, mua sắm.

Ngay bên cạnh tuyến phố giao thương sầm uất là Công viên Mặt trời – điểm dừng chân lý tưởng cho du khách.

Theo Cushman & Wakefield Việt Nam, việc các khu đô thị tập trung tạo ra những điểm đến như công viên, khu đi bộ, quảng trường hay bờ sông… mang lại bản sắc riêng, giúp thu hút du khách, cư dân, nhà đầu tư và mô hình kinh doanh mới.

Tại Imperia Grand Plaza Đức Hòa, MIKGroup đã thổi hồn vào những căn shophouse vốn dĩ khô khan trở thành những tác phẩm nghệ thuật. Không chỉ có vậy, không gian sống và kinh doanh hơn 11ha này còn được sắp đặt vô số điểm check-in ấn tượng, tinh tế.

Chỉ riêng khu phố Đông đã sở hữu 2 khu vực mang đặc trưng nghỉ dưỡng Nhật Bản là Vườn thiền và Công viên Mặt trời – hai tiện ích mang hai phong cách tương phản Tĩnh và Động, để sau những giờ mua sắm, khách hàng sẽ dừng chân nghỉ ngơi trong khu vườn tĩnh lặng, để thư giãn trong không gian văn hóa đậm chất Á. Những trải nghiệm này hiếm có dự án khu nhà phố thương mại với giá trị “tấc đất tấc vàng” nào “dám” tích hợp.  

Vườn thiền sẽ là nơi để du khách nghỉ ngơi và thư giãn sau nhiều hoạt động sôi động.

Sức nóng của hệ sinh thái tham quan – thư giãn – mua sắm tại Imperia Grand Plaza Đức Hòa chính là giá trị mang đến dòng du khách khách không giới hạn cho phân khu shophouse phố Đông nói riêng và toàn bộ dự án Imperia Grand Plaza Đức Hòa nói chung.
Đặc biệt theo đồ án quy hoạch xây dựng huyện Đức Hòa đến năm 2030 đã được phê duyệt, Đức Hòa sẽ trở thành tiểu vùng trung tâm TPHCM và là vùng kinh tế động lực phía Bắc của tỉnh Long An. Chỉ 3 năm nữa, tức là đến năm 2025, Đức Hòa sẽ nâng cấp trở thành thị xã Hậu Nghĩa và là đô thị loại III. Khi đó tâm điểm thương mại phố Đông và Imperia Grand Plaza Đức Hoà sẽ đóng góp vai trò là điểm thu hút du khách và tạo sức bật kinh tế, văn hoá cho địa phương.

Với diện tích shophouse linh hoạt từ 110 – 217 m2 được thiết kế gồm 1 trệt, 2 lầu, 1 tum, diện tích rộng từ 110 – 217 m2, vừa tối ưu kinh doanh thương mại thu lời nhàn nhã, vừa phục vụ nhu cầu “ở rộng, sống sang”, phân khu Phố Đông – Imperia Grand Plaza Đức Hòa hứa hẹn sẽ làm sôi sục thị trường BĐS vùng ven TP Hồ Chí Minh khi MIKGroup 

Chia sẻ
THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN

MIK Group mở rộng quỹ đất tại cửa ngõ Hạ Long

MIK Group chuẩn bị ra mắt dự án Imperia Holiday Hạ Long, cung cấp hàng nghìn căn hộ thương mại, dịch vụ và nhà ở ra thị trường, đánh dấu bước mở rộng đầu tiên của doanh nghiệp này tại khu vực ven biển Bắc Bộ. Nhà phát triển bất động sản MIK Group cho biết sẽ phát triển dự…

17/11/2025
By MIK Group
THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN

MIK Group: Bước chuyển mình toàn diện trên hành trình phát triển mới

Trên hành trình phát triển hơn một thập kỷ qua, MIK Group không ngừng mở rộng quy mô, khẳng định vị thế nhà phát triển bất động sản uy tín trên thị trường. Bước vào giai đoạn mới, Tập đoàn này tiếp tục chú trọng hai lĩnh vực mũi nhọn là bất động sản nhà ở đô thị và bất…

07/11/2025
By MIK Group
THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN

MIK Group nâng tầm trải nghiệm khách hàng với đặc quyền MIK Signature Privileges

Sau dấu ấn từ những công trình biểu tượng, MIK Group tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản cao cấp với bước tiến mới trong hành trình nâng tầm trải nghiệm khách hàng. Mới đây, hàng ngàn chủ nhân dự án Imperia Signature Cổ Loa đã chính thức gia nhập CLB MIK Signature Privileges, chương…

24/10/2025
By MIK Group
THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN

MIK Group kiến tạo cộng đồng thịnh vượng từ những vị trí kết nối chiến lược

Thị trường bất động sản tại các đô thị lớn của Việt Nam đang dịch chuyển theo hướng phát triển bền vững. Mô hình đô thị gắn với giao thông công cộng (TOD – TOC) trở thành xu thế tất yếu. Từ Hà Nội đến TP. Hồ Chí Minh, giá trị bất động sản không còn đo bằng khoảng cách…

13/10/2025
By MIK Group
THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN

MIK Group: Khi câu chuyện kiến tạo giá trị cộng đồng chạm đến cảm xúc công chúng

Triển lãm 80 năm Thành tựu đất nước khép lại với nhiều dấu ấn đặc biệt, không chỉ ở số lượng khách tham quan kỷ lục mà còn ở cách công chúng tìm thấy cảm xúc trong từng không gian trưng bày. Giữa hàng trăm gian hàng, câu chuyện từ một gian trưng bày bất động sản đã gợi mở…

18/09/2025
By MIK Group
THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN

MIK Group lọt Top 20 “Không gian trưng bày tiêu biểu” tại Triển lãm Thành tựu đất nước

Sau 19 ngày diễn ra, Triển lãm 80 năm Thành tựu đất nước đã chính thức bế mạc vào tối 15/9, ghi dấu bằng nhiều con số ấn tượng. Tại buổi lễ, MIK Group vinh dự là một trong 20 doanh nghiệp được trao giải “Không gian trưng bày tiêu biểu”. Lễ bế mạc diễn ra trong không khí trang…

16/09/2025
By MIK Group